HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2017

Tháng Ba 22, 2017 7:41 sáng

CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH DƯƠNG KÊU GỌI HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2017

 

Biến đổi khí hậu toàn cầu đang là một thách thức đối với toàn thế giới hiện nay và Việt Nam là một trong năm quốc gia đứng đầu thế giới về nguy cơ dễ bị tổn thương nhất đối với biến đổi khí hậu. Theo đánh giá của Chương trình Phát triển liên hợp quốc (UNDP), nếu mực nước biển tăng 1 mét ở Việt Nam sẽ mất 5% diện tích đất đai, 11% người mất nhà cửa, giảm 7% sản lượng nông nghiệp và 10% thu nhập quốc nội GDP (Nguồn: Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương).

“Giờ Trái đất” là chiến dịch được Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu, theo đó chiến dịch “Giờ Trái đất” kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới cùng tắt ánh sáng điện ở những nơi không cần thiết trong 01 giờ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Chiến dịch đã góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Bắt đầu phát động tại thành phố Sydney năm 2007, chiến dịch đã lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều quốc gia trên thế giới.

Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất lần đầu tiên vào năm 2009 ở một số tỉnh, thành phố lớn và tiết kiệm được 140.000 kWh vào năm 2009. Đến năm 2013, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố thể hiện quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam về hành động chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm điện. Đến năm 2016, lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất đã gấp hơn 3 lần so với lần đầu tiên tham gia – tiết kiệm được 451.000kWh

Năm 2017 là năm thứ 9 Chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ hai trong lộ trình ba năm “Thách thức – Vượt qua – Thay đổi” hướng đến kỷ niệm 10 năm Giờ Trái đất tại Việt Nam vào năm 2018; sẽ diễn ra vào lúc 20h30 và kéo dài đến 21h30 ngày thứ 7 -25/3/2017 với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Theo ban tổ chức, năm nay Giờ Trái đất sẽ có một sự thay đổi lớn về nội dung – một Chiến dịch nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trở thành một chiến dịch hành động.

Với mong muốn góp phần tích cực vào thành công chung của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai các hoạt động tuyên truyền về chiến dịch, hưởng ứng và vận động hưởng ứng đến toàn thể CNVC-LĐ của Công ty ĐLBD cùng gia đình tích cực tham gia và vận động tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017.

Công ty Điện lực Bình Dương cũng mong muốn kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương cùng tham gia và vận động tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 bằng hành động tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị sử dụng điện khi không cần thiết không chỉ trong thời gian 60 phút diễn ra sự kiện. Góp phần cải thiện biến đổi khí hậu, làm cho Trái đất – hành tinh của chúng ta trở thành một nơi đáng sống hơn cho bạn và cho các thế hệ tương lai.

Trân trọng cảm ơn.